Có rất nhiều loại nam châm như: nam châm trắng, nam châm điện, nam châm đất hiếm… vậy các bạn biết nam châm cao su là gì chưa? Trong bài viết hôm nay cùng tìm hiểu xem nam châm cao su là gì nhé.

Tìm hiểu nam châm cao su là gì?
-Nam châm cao su là loại nam châm không có độ cứng như nam châm rắn, nhưng lợi thế của nó là có thể uốn cong và cắt thành nhiều hình dạng khác nhau
-Nam châm cao su được làm từ polime, cao su trộn có từ tính ferrite. Kết hợp những thành phần này lại với nhau khiến nam châm không những chỉ có từ tính mà còn có cả độ mềm dẻo, từ đấy có thể hình thành vô số hình dạng khác nhau: vuông, tròn, cuộn, mảnh. A4…

Nam châm cao su là gì
Nam châm cao su là gì


- Vì có tính dẻo nên người dùng tha hồ cắt gọt theo ý muốn mà không lo bị mất từ tính của nam châm

Cách chế tạo nam châm cao su
Nam châm cao su được tạo ra qua hai cách khác nhau, tùy thuộc vào cách nam châm có thể cắt như thế nào.

Nam châm cao su có nhiều ứng dụng trong đời sống
Nam châm cao su có nhiều ứng dụng trong đời sống


Bước đầu tiên để tạo ra nam châm là tạo ra một hợp chất của kim loại bột khô và chất lỏng. Phun là phương pháp thường làm để tạo nên một miếng nam châm dẻo mỏng và ép chặt các hợp chất vào một khuôn thích hợp rồi làm mát. Calendering là cách tạo ra nam châm bằng cách ép các hợp chất giữa các con lăn nhiều lần cho đến khi miếng nam châm đạt được độ dày theo ý muốn. Bằng cách sử dụng hai kỹ thuật khác nhau, các nhà sản xuất nam châm có thể tạo ra độ giới hạn của nam châm.


Sau khi một nam châm dẻo được hình thành, nó thường được chuyển về phía không từ tính. Những nam châm không được sơn, mà được áp một tấm gỗ mỏng không thấm nước và có có thể tạo ra với nhiều màu sắc khác nhau.

Một số sản phẩm nam châm dẻo phổ biến ở Việt Nam
-Nam châm cao su A4: chúng có kích thước tương tự như tờ giấy A4, độ dày khoảng 0,5cm . Có thể in trực tiếp hình ảnh, văn bản lên mặt còn lại của nam châm
-Dạng cuộn: được làm bằng hợp chất nhựa cao su kết hợp với bột từ nam châm tạo thành một tấm dài thường là 620mm, độ dày từ 0,5mm đến 2mm.
-Nam châm cao su màu: gồm nhiều màu sắc khác nhau, với một mặt có màu, mặt còn lại sở hữu từ tính. Dùng để thiết kế cắt gọt thành các hình dạng khác nhau.

-Dạng dài: giống như một cuộn vải, có thể dễ dàng thực hiện các thao tác thiết kế, in ấn dễ dàng trên một mặt, mặt còn lại có từ để dính vào bề mặt kim loại.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Wiki Nam Châm © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top