Chắc hẳn nếu các bạn quan tâm đến nam châm từ thì sẽ thắc mắc nam châm từ thuộc loại nam châm gì, cấu tạo, lực hút, nguyên lý hoạt động ra sao… sau đây chúng  tôi sẽ chia sẻ một vài thông tin về nam châm từ là gì để mọi người có thế nắm rõ hơn cũng cũng như giải đáp một vài thắc mắc về nam châm từ.

Nam châm từ là gì?

Nam châm từ là gì? Đây là một trong các nam châm được làm từ các vật liệu từ hóa và tạo ra được từ trường liên tục. Giống với tên gọi của nó từ trường của nam châm từ hoạt động trong thời gian lâu dài và mạnh mẽ. Chúng luôn luôn có từ trường và sẽ tạo ra từ trường tại mọi lúc, mọi nơi một cách tự nhiên.

Nam châm từ là gì
Nam châm từ là gì


Nam châm từ có cường độ kháng từ là vô cùng lớn, giúp nó tránh khỏi tình trạng khử từ, gây ra bởi các loại từ trường xúc tác từ bên ngoài. Bên cạnh đó, khả năng lưu giữ từ trường khá lớn, do đó lực kháng từ cũng vì đó mà tỉ lệ thuận theo, hầu hết đều  có lực kháng từ với mức cường độ giao động trong khoảng  từ vài nghìn Oe đến  khoảng vài chục nghìn Oe.

Nguyên lý của nam châm từ
Tạo ra từ vùng từ trường bao bọc xung quanh nó. Từ trường của nó chỉ hút các vật bằng sắt, hợp kim có chứa sắt khi mà nam châm đứng yên. Còn khi chuyển động từ trường của nó cũng sẽ chuyển động theo cùng tốc độ góc độ của nam châm và từ trường chuyển động này tương tác với hầu hết kim loại, nhưng không phải là hút mà theo các nguyên lý khác.

Lợi thế của nam châm từ
Lợi thế chính của một nam châm từ hơn một nam châm điện là một nam từ, không cần phải đòi hỏi một nguồn cung cấp liên tục của năng lượng điện để duy trì khả năng  từ trường.

Ứng dụng của nam châm trắng trong sản xuất
Ứng dụng của nam châm trắng trong sản xuất

Một vài ứng dụng của nam châm từ



- Nam châm từ tham gia vào hầu hết các thành phần thiết yếu trong tất cả mọi thứ từ động cơ điện, loa, máy tính,… chúng thường được sử dụng để tạo nên các thiết bị bên trong mà con người không thấy được nên những đóng góp đó thường bị bỏ qua

- Quan trọng cho công nghiệp, đặc biệt là trong phát điện và động cơ điện. Nam châm từ biến chuyển động cơ học thành năng lượng trong các quá trình cảm ứng cho tua-bin và máy phát điện,

- Khi sử dụng nam châm từ thì nó có thể loại bỏ được sắt lẫn vào trong các sản phẩm như đường, ngũ cốc, trà, bột… và bất kỳ các loại bột nào với độ ẩm thấp.

- Công cụ đặc biệt cho các kỹ sư muốn chế tạo các hệ thống lọc sắt trong dây truyền với kích thước riêng biệt.




0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Wiki Nam Châm © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top